รถกอล์ฟ ยี่ห้อไหนดี ซื้อที่ไหน ? เชิญทางนี้

รถกอล์ฟ ยี่ห้อไหนดี ? ซื้อที่ไหน? ซื้อกับใคร? โดย EV Golf Cart

 

รถกอล์ฟ

รถกอล์ฟ พลังงานไฟฟ้า

คำถาม รถกอล์ฟ ยีห้อไหนดี  ? ดังที่เห็นได้จากกระทู้ต่าง เช่น รถกอล์ฟ pantip เช่น ต้องการหารถกอล์ฟพาชมโครงการ 

หรือ ช่วยแนะนำการซื้อรถกอล์ฟให้หน่อยค่ะ

เป็นคำถามที่พบบ่อยแสะท้อนถึงเสียงท่านที่ต้องการหาซื้อรถกอล์ฟแต่ก็ยังไม่มีข้อมูล ไม่ทราบว่าจะหาที่ไหน หรือควรจะซื้อกับใคร โดยเฉพาะผู้ใช้รายใหม่ไม่ทราบว่าจะเริ่มตันอย่างไร ในตลาดมีหลายยีห้อมากตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน จึงมีหลายเจ้าหลายยี่ห้อ เข่น Club Car ,EZGO ,Yamaha ด้วยเป็นเจ้าแรกๆเป็นที่รู้จัก ดังจะเห็นในคำของ google จึงมีผู้ประกอบการนำรถมือสองมาบูรณขาย แต่ก็มีอีกกลุ่มหนึ่งที่นำรถกอล์ฟไฟฟ้า จากผู้ประกอบรุ่นหลังมาขาย เช่า Eagle ,Lvtong ฯลฯ มาขายซึ่งก็เป็นรถที่มีคณภาพซึ่งก็ขายมาแล้วเป็นเวลา 10-20 ปีในประเทศไทย แต่ด้วยสมัยเมื่อประมาณ 10 ปีก่อนผู้ซื้อไม่นิยมของที่ผลิตในประเทศจีน ผู้นำเข้าหรือนตัวแทนในประเทศจึงมักนำมาติดยี่ห้อของตัวเอง แม้แต่บริษัทฯที่จดทะเบียนโรงงานถูกต้องยังเป็นการนำเข้าทั้งคันมาประกอบมากกว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ซื้อไปนีกว่าผลิตในประเทศ ปัจจุบันเป็นท่ี่ยอมรับว่าโรงงานดีๆมีคุณภาพ ทั้งยุปโรปและอเมริกาก็สั่งโรงงานจีนผลิต สินค้าจีนจากโรงงานมาตรฐานที่จึงเป็นที่ยอมรับ หากท่านยังถามหารถกอล์ฟไฟฟ้าทีผลิตในไทย ท่านลองสมมุติว่าท่านกำลังถามหามือถือหรือ tablet หรือคอมพิวเตอร์ notebook ที่ทำในไทย แทนที่ท่านจะยอมรับ Oppo, Huawie,Motorola,Lenovo  ฯลฯ

รถลังงานไฟฟ้าพวงมาลัยขวาไม่จำเป็นผลิตในประเทศไทย เท่าทีเห็นจะเป็นรถที่นำเข้าจากจีน ยี่ห้อ Eagle, Lvtong , Marshell

ส่วนรถพลังงานไฟฟ้าที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ทำในจีนครับ แต่ในประเทศไทยมักจะเป็นการนำเข้ารถพลังงานไฟฟ้ามาจากจีนแล้วซื้อ Solar Panel (ระบบรับแสงอาทิตย์) จากบริษัทฯที่ประกอบกิจการ Solar มาติดเองทีหลัง

ให้ท่านใวิจาณญาณ และพิสูจน์ให้ดี ว่าเป็นรถนำเข้าจากจีนแล้วมาดัดแปลงหรือมีการผลิตจริง ความเป็นจริงแล้วมีผู้นำเข้ารถกลอ์ฟไฟฟ้าจากประเทศจีนสั่งทำเป็นพวงมาลัยขวาและส่วนใหญ่ก็อ้างว่าผลิตในไทยเป็นพวงมาลัยขวา โรงงานในประเทศจีนได้ผลิตรถกอล์ฟพวงมาลัยขวาหรือซ้ายมากกว่า 10 ปีแล้ว และผลิตรถกอล์ฟไฟฟ้า รถไฟฟ้า ระบบแสงอาทิตย์(ติดต้้ง Solar panel) หลายสิบปีแล้ว ตัวอย่าง http://www.eagle-ev.com/solar-electric-car/319.html

ผู้ประกอบการได้จดทะเบียนโรงงาน (รง.4) พร้อมทั้งขอหนังสือรับรองมาตรฐาน เช่น ISO และอ้างว่าเป็นผู้ผลิตในประเทศก็อีกนั่นแหละเราขอให้ท่านดูให้ดีว่าเอกสารดังกล่านั้นเป็นข้อพิสูจน์หรือไม่ว่ามีการผลิตจริงหรือ นำเข้าจากจีนทั่งคันแล้วมาประกอบโครง เช่นใส่โครงหลังคา แบตเตอร์รี โดยใช้โรงงานที่จดทะเบียนอย่างถูกต้อง

การประชาสัทพันธ์ชวนเชื่อให้ประชานชนเข้าใจว่าหน่วยงานราชการที่มีชื่อเสียงเลือกใช้ยี่ห้อนั้นยี่ห้อนี้ก็เป็นอีกเรื่องทีท่านควรจะรับทราบคาวมจริง ในความเป็นจริงถ้าทำให้ถูกต้องตามกฎหมายแล้ว ในการจัดซื้อสินค้าที่มีวงเงินเกิน 500,000 จะต้องประกวดราคา และเจ้าของโครงการหรือหน่วยงานต้องเขียน TOR (Term of Reference) ให้มีผู้เสนอราคาเข้าได้อย่างน้อย 3 เจ้า ตามกฎหมายแล้วหน่วยงานจะต้องเลือก ผู้เสนอราคาที่เสนอราคาต่ำสุด มีคุณลักษณะครบถ้านตาม TOR ดังนั้นผู้ที่ได้รับการคัดเลือกคือผู้ที่ทำราคาได้ต่ำสุดไม่ใช่หน่วยงานเลือกใช้เจ้าไหน

ผมไม่ได้แนะนำให้ท่านใช้ของต่างประเทศแต่ผมเพียงบอกว่ามีผู้ผลิตในไทยรายไหนจริงหรือ? รายที่จดทะบียนโรงงานถูกต้องมีสายผลิตจริงหรือ? หรือนำเข้ามาแล้วประกอบ? ขอให้ท่านตรวจสอบให้ดี

สำหรับเรานำเข้ายี่ห้อที่ได้รับความนิยมทั่วโลก เรามีโรงงานสำหรับประกอบและซ่อมบำรุง แต่ไม่มีสายผลิต ขอเชิญท่านมาดู Spec รูปแบบ ราคาและเปรียบเทียบดูนะครับ ที่

รถกอล์ฟ ไฟฟ้า Golf Cars & EV

 

Share the Post: